Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Bãi Dài, cánh cửa vệ tinh cho sự quá tải du lịch Khánh Hòa

10:52, 23/03/2019

Trước sự gia tăng không ngừng của du khách, Nha Trang đã bắt đầu trở nên quá quá tải.

Nha Trang, khi “chiếc áo” đã chật

Dọc đường Trần Phú, cung đường chủ đạo, nhiều năm trước chỉ có những khách sạn thấp tầng, tầm nhìn ra biển thông thoáng, người dân và du khách thoải mái đi dọc bãi biển. Nay, cả 3 tuyến đường chính phục vụ cho du lịch là Trần Phú, Hùng Vương và Nguyễn Thiện Thuật chật chội với hàng loạt khách sạn cao vút, mọc sát nhau. Nay, du khách đến Nha Trang đã thường xuyên nếm “đặc sản” kẹt xe.

Các chuyên gia cho rằng, Nha Trang đang trở thành một “đô thị nén”. Trong khi, du khách không ngừng tăng, mà hạ tầng giao thông dù đã có sự nâng cấp mở rộng nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu. Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2018, tỉnh đón hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 16,7%; trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 37,8%. Tổng doanh thu lưu trú du lịch ước đạt 20.524 tỷ đồng, tăng 20,7%. Đến hết năm 2018, Khánh Hòa có 750 cơ sở lưu trú với 39.400 phòng, trong đó có 111 cơ sở 3 - 5 sao với hơn 20.000 phòng, chiếm 50,8%.

Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, ngành du lịch đang tăng trưởng tốt, địa phương liên tục tổ chức các chương trình xúc tiến tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, cũng như đón tiếp và quảng bá đến các đoàn Famtrip từ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia… cùng thêm nhiều đường bay thẳng nên lượng khách mới tăng trưởng tốt. Cụ thể, quí 1/2019, khách Hàn Quốc tăng gấp 10 lần cùng kỳ, từ hơn 3.000 lượt khách lên hơn 30.000 lượt khách.

Bãi Dài, cánh cửa vệ tinh cho sự quá tải du lịch Khánh Hòa - 1
Các dự án góp phần tạo nên diện mạo mới cho Bãi Dài

Năm 2019, Du lịch hướng tới đón trên 6,8 triệu lượt khách, tăng 7%, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%; doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng 9%. “Cùng với xúc tiến, Khánh Hòa cũng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, khai thác vào các trung tâm du lịch mới, phần giảm tải cho Nha Trang, phần khai thác những tiềm năng trời phú những nơi biển đẹp như biển Bãi Dài”, ông Trung nhấn mạnh.

Bãi Dài, vệ tinh của du lịch Nha Trang

Làm gì để hạn chế áp lực quá tải đè lên du lịch TP Nha Trang là điều lãnh đạo địa phương quan tâm, trong đó có chủ trương phát triển du lịch ra các vùng lân cận, như khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh – thường gọi là Bãi Dài, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Được Tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Bãi Dài như “thỏi nam châm” hút nguồn vốn đầu tư và biển Cam Ranh trở thành điểm đến hấp dẫn giới đầu tư. Bãi Dài không chỉ có bãi biển đẹp, được quy hoạch đô thị bài bản, mà còn thuận lợi về giao thông, khi có cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hiện hữu. Từ khi được Chính phủ phê duyệt quy hoạch, biển Bãi Dài đã đón hàng loạt đại gia. Hiện, Bãi Dài đã ghi nhận 40 dự án đầu tư, trong đó có 29 dự án đã cấp phép, gần chục dự án đi vào hoạt động và nhiều dự án đang triển khai, kỳ vọng 2 năm tới sẽ có những chuyển biến rõ nét hơn.

Bắc bán đảo Cam Ranh.jpg
Hàng loạt dự án đang triển khai

Ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hòa cho hay, cùng với khuyến khích nhà đầu tư phát triển dự án, tỉnh cũng kiên quyết loại bỏ những dự án chậm, nhà đầu tư không đủ năng lực. Thực tế, có nhiều dự án đã bị thu hồi, xử phạt do triển khai chậm. “Mình cho phép làm dự án nhưng phải giám sát kỹ, tránh tình trạng nhà đầu tư xí đất rồi sang nhượng, trong khi những nhà đầu tư tâm huyết lại không có đất làm. Tôi rất mừng có hàng chục dự án đã triển khai và nhiều dự án sắp hoàn thiện đưa vào hoạt động”.

Hơn 10 năm trước, Khánh Hòa đã trải thảm đỏ đón nhà đầu tư vào Bãi Dài. Đây là khu vực được kỳ vọng sẽ phát triển ngang bằng và thậm chí hơn hẳn Nha Trang. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho rằng, vài năm tới, biển Bãi Dài là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ không kém gì Nha Trang. “Không chỉ giảm tải cho Nha Trang, Bãi Dài còn kỳ vọng là đô thị du lịch thứ 2 của Khánh Hòa. Các dự án du lịch lớn đã hình thành, các đơn vị lữ hành cũng đang hướng về Bãi Dài để tổ chức tour”.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa mới đây, ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, tiềm năng để phát triển du lịch còn rất lớn. Vấn đề đặt ra là cần đổi mới cách thức quản lý, tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tăng cường quản lý dịch vụ lưu trú và lữ hành; xúc tiến các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… để hài hòa các dòng khách, không nên chú trọng vào một đối tượng. Cần đề xuất các nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và phát triển các sản phẩm mới; nghiên cứu, đề xuất phát triển các vùng du lịch vệ tinh giúp giảm tải cho Nha Trang.

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02