Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh theo đà tăng thị trường

15:46, 08/05/2019

Sản phẩm nghỉ dưỡng tăng nhiệt

Báo cáo thị trường từ Batdongsan.com.vn cho thấy, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong hai năm gần đây.

Cụ thể, condotel có sự gia tăng về lượt tìm kiếm trong quý I/2019, đạt gần 50.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Lượt tìm kiếm biệt thự ven biển cũng đạt gần 40.000, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Bất động sản Bãi Dài, Cam Ranh ghi nhận nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Bất động sản Bãi Dài, Cam Ranh ghi nhận sự quan tâm của giới đầu tư.

Tỷ lệ thuận với nhu cầu mua, giá bán các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có xu hướng gia tăng. Biểu đồ biến động giá theo khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong quý I/2019, giá rao bán condotel tăng 12%, giá biệt thự và liền kề ven biển tăng 9% so cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, thời điểm quý I/2017, giá bán condotel trung bình là 24 triệu mỗi m2, đến năm 2018 tăng mức 25 - 28 triệu mỗi m2. Giá bán trung bình sản phẩm này thời điểm quý I/2019 đạt 28,5 triệu mỗi m2.

Trong khi đó, năm 2019 sản phẩm biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng ven biển tăng giá đáng kể so với cùng kỳ, mức tăng trung bình đạt trên 9%. Cụ thể, quý I/2018 trung bình khoảng hơn 59 triệu mỗi m2, sang quý 1/2019, sản phẩm này rơi vào mức 64,5 triệu mỗi m2.

Theo nhận định của giới chuyên gia, nhu cầu tìm mua bất động sản nghỉ dưỡng khá lớn nhưng lượng giao dịch thực tương đối thấp. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là dòng sản phẩm có nguồn cung hạn chế và các chủ sở hữu nắm giữ tài sản ít có nhu cầu thoái vốn.

Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển do lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, tính chung 4 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 5,97 lượt khách, tăng 7,4% so cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số lượng cơ sở lưu trú, các điểm du lịch chất lượng cao hiện còn hạn chế.

Cú hích hạ tầng cho Cam Ranh

Nằm cách Nha Trang 45km, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa là một trong những địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế những năm gần đây.

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh hưởng lợi từ cú hích hạ tầng giao thông. Đơn cử, nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa đi vào hoạt động cuối tháng 6/2018 có khả năng đáp ứng công suất lên đến 4-5 triệu hành khách mỗi năm.

Dự kiến trong thời gian tới, đường băng số 2 với tổng vốn đầu tư 1.936 tỷ đồng cũng sẽ được đưa vào khai thác cho nhà ga quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng sẽ được mở thêm.

Đường băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh dự kiến được khai thác trong tháng 5/2019.

Đường băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh dự kiến được khai thác trong tháng 5/2019.

Trong đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang - Khánh Hòa, bốn khu vực Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong được định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai. Xét về mặt định hướng và cơ sở hạ tầng, Bãi Dài được xác định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Cam Ranh.

Nhiều dư địa phát triển, song nhà đầu tư nghi ngại về nguy cơ thừa cung tại khu vực này. Tuy nhiên, theo số liệu của Sở Du lịch Khánh Hòa, tính đến tháng 12/2018, Khánh Hòa có 735 cơ sở lưu trú du lịch với 38.658 phòng. Lượng cơ sở lưu trú 3-5 sao chiếm 51,8%. Con số này được các chuyên gia đánh giá là khiêm tốn so với Phuket (Thái Lan), nơi có đường bờ biển dài tương đương.

Trong khi đó, quý I/2019, Khánh Hòa có gần 1,6 triệu lượt khách du lịch, khách quốc tế đạt gần 900.000 lượt, chiếm 20% tỷ trọng khách quốc tế trên cả nước. Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh này chứng kiến sự quá tải về khách sạn, căn hộ cho thuê do nhu cầu du lịch tăng cao nhưng nguồn cung thực tế lại thấp. 

Bãi Dài, Cam Ranh thu hút nhiều dự án lớn vừa sở hữu golf, biển và vui chơi giải trí.

Bãi Dài, Cam Ranh thu hút nhiều dự án lớn vừa sở hữu golf, biển và vui chơi giải trí.

Những lợi thế về tự nhiên cùng sự tăng trưởng du lịch của địa phương giúp Cam Ranh thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản, nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn thích hợp với đặc trưng và vùng đất nơi đây.

Hiện tại, hàng loạt "ông lớn" tập trung rót vốn đầu tư tại Cam Ranh như KN Cam Ranh, Hưng Thịnh Corp, Vịnh Nha Trang, Vingroup, Eurowindow, Novaland... 

Tiềm năng là có song giới chuyên gia cho rằng để phát triển bền vững trong tương lai, các nhà đầu tư cần tập trung vào chất lượng và tính đột phá của sản phẩm. Người mua cũng nên tập trung vào các dự án chất lượng, chủ đầu tư uy tín và bám sát tiến độ triển khai dự án.

Thiên Bình

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02