Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Bất động sản nghỉ dưỡng, “nhân vật chính” của năm 2019

13:17, 08/05/2019

Trong khi phân khúc căn hộ, đất nền gặp khó khăn về nguồn cung, giao dịch chững lại thì bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên như một điểm sáng của thị trường trong nửa đầu năm 2019. Giới chuyên gia nhận định, xu hướng này cũng sẽ tiếp diễn trong những tháng còn lại của năm nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng, “nhân vật chính” của năm 2019

Cam Ranh đang là nơi được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Tiềm năng còn lớn

Trong một báo cáo về tiềm năng và triển vọng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng do Savills công bố mới đây, so với các nước như Indonesia, Thái Lan, Maylaysia, Philippines và Hàn Quốc, Việt Nam đang chiếm ưu thế về số lượng và sự đa dạng của các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Cụ thể, trong giai đoạn 20019 – 2020, Việt Nam có khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường, trung bình mỗi năm có khoảng 11.400 phòng được đưa vào khai thác, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại. Trong số đó, Quy Nhơn có 2.250 phòng, Đà Nẵng có 12.600 phòng, Nha Trang và Cam Ranh có 17.800 phòng với tỷ lệ condotel lần lượt là 58, 77 và 82% cho ba địa danh này.

Cũng theo báo cáo này, trong năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có 16.800 phòng đi vào hoạt động. Số liệu này chỉ bao gồm các dự án 4 và 5 sao tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc và Hạ Long.

Việt Nam với lợi thế đường bờ biển dài hơn 3.000km từ Bắc đến Nam, trong đó có nhiều bãi biển thuộc top đẹp nhất thế giới, là điểm đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng 21 triệu lượt khách quốc tế; năm 2025 là 32 triệu lượt và tăng lên 47 triệu lượt vào năm 2030. Tăng trưởng bình quân của giai đoạn này từ 9 – 11%/năm.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu du khách ngày càng lớn, tại các địa phương ven biển như Nha Trang, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu… đang tập trung đẩy mạnh xây dựng các cơ sở hạ tầng kết nối như sân bay, đường cao tốc… Những dự án hạ tầng này là tiền đề cho sự bứt phá mọi tiềm năng của các thị trường này.

Trong năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ đón nhận cú hích lớn khi pháp lý của loại hình condotel dần được công nhận. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 11/CT – TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Một trong những nội dung quan trọng là Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng ban hành sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại hình nhà ở chung cư, công trình căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel); ban hành quy chế quản lý, vận hành loại hình công trình văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel), hoàn thành trong quý 3/2019.

Trong một hội thảo tại Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, cho biết trong những tháng còn lại của năm 2019, thị trường bất động sản sẽ có cơ cấu nguồn hàng rõ rệt hơn, các loại hình sản phẩm như condotel, officetel cũng có quy định rõ ràng về pháp lý. bất động sản nghỉ dưỡng cùng với bất động sản công nghiệp sẽ là hai xu hướng phát triển mạnh trong những tháng còn lại của năm.

Sự nhập cuộc của nhiều ông lớn

Trong khi các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng – Hội An, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn giữ được phong độ thì thời gian gần đây, những thị trường tiềm năng như Cam Ranh, Phan Thiết đang là điểm nóng được các ông lớn đổ bộ đầu tư.

Bên cạnh các tên tuổi gạo cội như Vingroup, CEO Group, Sungroup. BIM Group, FLC, những năm gần đây bất động sản nghỉ dưỡng đón thêm nhiều doanh nghiệp vốn mạnh về phân khúc căn hộ nhập cuộc như Hưng Thịnh, NovaLand, DKRV, Phú Long Group và TTC Land.

Tại Phan Thiết, sự xuất hiện của hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng đang là lực đẩy cho sự bùng nổ của thị trường này. Trong đó, sân bay Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có tổng vốn đầu tư hơn 14.300 tỉ đồng. Và mới đây là những thông tin về việc dự án cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận với tổng mức đầu tư hơn 39.600 tỉ đồng cũng đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Một trong những ông lớn đang hoạt động rầm rộ tại Phan Thiết – Bình Thuận là Tập đoàn NovaLand với các dự án như NovaHills Mũi né có diện tích 40ha hay dự án NovaWorld có quy mô lên đến 1.000ha.

Mới đây, Hưng Lộc Phát Corp cũng đánh dấu sự hiện diện của mình với mảng bất động sản nghỉ dưỡng khi công bố dự án Mũi Né Summerland Resort có quy mô hơn 31,5ha tại trung tâm Phan Thiết. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 4.000 căn hộ khách sạn 5 sao.

Tại Khánh Hoà, trong khi thị trường Nha Trang gần như đã bão hoà thì Cam Ranh đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Các hạ tầng giao thông được đầu tư, đặc biệt là sân bay quốc tế Cam Ranh hoàn thiện đi vào sử dụng đã thu hút các dự án đổ về đây.

Thống kê cho thấy, dọc bờ biển Cam Ranh hiện nay có sự hiện diện của hàng chục dự án bất động sản đình đám như The Arena, Movenpick Cam Ranh Resort, Fusion Resort, The Anam, Erowindown, Vinpearl bãi dài, Golden Bay, Cam Ranh Mystery Villas, Duyên Hà…

Công ty cổ phần dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) đang phát triển dự án nhà phố biển Para Grus có quy mô gần 40ha nằm trong tổng thể dự án KN Parasise Cam Ranh với quy mô gần 800ha tại bãi Dài Cam Ranh. Được biết, KN Paradise là dự án lớn nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các khu vực lân cận.

Dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas của Tập đoàn NovaLand cũng đang là một dự án thu hút được nhiều sự chú ý tại Cam Ranh. Dự án này toạ lạc mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, là một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng bao gồm 182 căn biệt thự và 26 bungalow, khu khách sạn 4 sao khoảng 330 phòng, khu condotel 3 sao và 4 sao với quy mô khoảng 1.700 phòng.

Tại các thị trường có quy mô nhỏ hơn như Quy Nhơn, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi hay Phú Yên, dù không có nhiều dự án được công bố rầm rộ nhưng cũng đang nhận được sự thăm dò của nhiều chủ đầu tư.

Báo cáo của một đơn vị nghiên cứu thị trường mới đây cho thấy, nhu cầu tìm mua và giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng, đặc bệt là condotel và biệt thự ven biển đang tăng mạnh trong quý 1/2019.

Cụ thể, trong quý này phân khúc condotel ghi nhận nhu cầu tìm kiếm đạt gần 50.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Biệt thự biển có khoảng 40.000 lượt tìm kiếm, tăng 50% so với cùng kỳ. Giá bất động sản nghỉ dưỡng cũng biến động tăng theo nhu cầu tìm mua trong quý 1 vừa qua.

Mặc dù dư địa còn rất lớn, song thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam cũng còn nhiều thách thức với các nhà đầu tư. Việc một số dự án đưa ra mức cam kết lợi nhuận quá cao nhưng chỉ mang tính quảng cáo, khó thực hiện được cam kết trong khi chế tài quy định pháp luật về các trường hợp này cũng chưa rõ ràng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các nhóm đầu cơ, cò đất đu bám theo các thông tin đồn thổi thiếu chính xác để thổi giá đất, trục lợi cá nhân cũng gây ra nhiều hệ luỵ cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền, người dân tại các khu vực này.

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02