Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Du lịch, bất động sản Khánh Hòa tiếp tục “cất cánh” nhờ những dự án nghìn tỉ

08:42, 20/05/2019

Ngoài những thị trường lâu đời đã được khai thác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, một số thị trường BĐS du lịch mới tiềm năng và dư địa phát triển rất lớn nhờ lực đẩy hạ tầng đặc biệt là hạ tầng sân bay như Bắc bán đảo Cam Ranh đang thu hút nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Bãi Dài - Cam Ranh: Xác lập vị thế là trung tâm du lịch quốc gia

Trước sự tăng trưởng của ngành du lịch, nhu cầu đầu tư BĐS ven biển cũng tăng cao và Bãi Dài - Cam Ranh đang là “miền đất hấp dẫn”, xác lập vị thế mới với tư cách là trung tâm du lịch quốc gia, nâng tầm du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Với những lợi thế nổi bật về cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển & sự bùng nổ ngành hàng không cùng kinh tế du lịch, BĐS Cam Ranh đã và đang tạo hấp lực lớn đối với NĐT cả trong và ngoài nước. Theo ghi nhận, thị trường BĐS Cam Ranh đang nóng lên từng ngày, trở thành kênh đầu tư hiệu quả và lợi nhuận hấp dẫn, bền vững.

Theo các chuyên gia, dù phát triển sau nhưng không gian sống, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, các tiện ích cộng đồng ở Cam Ranh trong tương lai sẽ không thua kém gì Nha Trang. Đặc biệt, còn vượt Nha Trang về quy hoạch có tầm nhìn dài hạn và mang tính dự báo để thích ứng với những điều kiện có thể thay đổi trong tương lai như: gia tăng dân số, tăng lượng khách du lịch, tác động của các yếu tố tự nhiên và biến đổi khí hậu.

Từ sau phê duyệt của Thủ Tướng Chính phủ về Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển khu vực vịnh Cam Ranh năm 2003, định hướng trở thành một khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không, các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp quốc gia và quốc tế, hạ tầng Cam Ranh dần thay đổi rõ rệt.

Trong đó, tuyến đường đại lộ Nguyễn Tất Thành được quy hoạch dài 35km với bề rộng lên đến 100 m, thông thoáng ngay từ đầu, hỗ trợ rất lớn cho thị trường BĐS Cam Ranh.

Du lịch, bất động sản Khánh Hòa tiếp tục “cất cánh” nhờ những dự án nghìn tỉ - 1

Sân bay Cam Ranh không ngừng mở rộng, nâng công suất để đáp ứng sự gia tăng nhanh của du khách

Sân bay Quốc tế Cam Ranh là điểm nhấn nổi bật, tác động đến kinh tế xã hội, dễ dàng kết nối du lịch từ quốc tế và trong nước. Hiện tại có khoảng 30 hãng hàng không đang khai thác các đường bay trong nước và quốc tế đến Cam Ranh. Các đường bay thẳng mới liên tục được thiết lập. Đặc biệt, dự án đường băng số 2 cảng hàng không quốc tế Cam Ranh dự kiến sẽ đi vào hoạt động và khai thác vào cuối tháng 5/2019. Chỉ trong quý 1/2019, lượng khách quốc tế đến sân bay Cam Ranh chiếm 20% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Về du lịch biển, năm 2018 Khánh Hòa đón 66 chuyến tàu du lịch biển quốc tế tại Cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh với 120.000 lượt khách lên bờ tham quan, tăng 17,5% so với năm 2017.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, Cam Ranh có lợi thế khi nằm liền kề với cảng hàng không quốc tế. Trong thời gian tới, nếu được mở nhiều hơn nữa các tuyến bay thẳng đến các quốc gia khác, thì lượng khách đổ về đây sẽ nhiều hơn.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về khách du lịch cùng những chính sách phát triển du lịch Khánh Hòa ra khu vực vệ tinh Cam Ranh đã khiến du lịch và bất động sản khu vực này “cất cánh”.

Cuộc đổ bộ của những dự án BĐS đình đám

Theo giới trong ngành, thị trường BĐS du lịch tại Cam Ranh đang chứng kiến tốc độ phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây. Tính đến tháng 11/2018, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thu hút khoảng 45 dự án bao gồm condotel, resort, khu đô thị. Điều này không chỉ tạo ra sự tăng trưởng kinh tế du lịch vượt trội của tỉnh mà còn làm thay đổi rõ nét diện mạo, tiếp tục nâng tầm du lịch của Khánh Hòa trên thị trường du lịch quốc gia và quốc tế trong tương lai.

Du lịch, bất động sản Khánh Hòa tiếp tục “cất cánh” nhờ những dự án nghìn tỉ - 2
Một góc của đại công trường Bãi Dài Cam Ranh

Cụ thể, các dự án đã đi vào hoạt động như: Vinpearl Long Beach Bãi Dài, Cam Ranh Riviera Resort, Movenpick Resort Cam Ranh, The Anam, Duyên Hà, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa ….công suất khai thác của các dự án đang hoạt động đạt 80-90% quanh năm. Đặc biệt, khách quốc tế ( Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc...) có thời gian lưu trú khá dài từ 5-7 ngày. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có khoảng 10 dự án đi vào hoạt động trong năm nay và gần 30 dự án khác đang trong quá trình triển khai xây dựng thần tốc như: Cam Ranh Citygate, The Arena Cam Ranh, Cam Ranh Mystery, Nova Beach, KN Paradise….

“Săn” những sản phẩm mới

Khảo sát trên website batdongsan.com.vn vào cuối tháng 3/2019, giá đất tại các khu thành phố biển có mức giá khá cao. Cụ thể, mặt tiền đường Trần Phú trung tâm Nha Trang dao động từ 300 - 450 triệu/m2, đường Bạch Đằng (Quận Hải Châu, Đà Nẵng) có giá từ 120 - 200 triệu/m2, các dự án resort tại Phú Quốc có mức giá trên dưới 100 triệu/m2. Một số điểm đến mới nổi như đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn), giá đất vào khoảng 80 - 100 triệu/m2.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, “bỏ phố về biển” và chủ nghĩa xê dịch của những gia đình Việt trung lưu đã khiến nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trong các quần thể du lịch ven biển đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm, hạ tầng hiện hữu để việc đi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình trở nên dễ dàng cũng như hạn chế rủi ro trong đầu tư. Bãi Dài Cam Ranh là một điểm đến như thế nhưng mức giá chung cạnh tranh hơn nhiều so với các thị trường ở trên.

Du lịch, bất động sản Khánh Hòa tiếp tục “cất cánh” nhờ những dự án nghìn tỉ - 3
Siêu dự án liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh

Một trong những dự án quy mô tại Bãi Dài là Đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ dưỡng KN Paradise quy mô gần 800 hecta ngay cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh. Hiện tại, dự án đang triển khai giai đoạn 1 với nhà phố biển Para Grus, đây là một dạng sản phẩm mới có lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường nhờ yếu tố sở hữu lâu dài và sự khan hiếm tại Bãi Dài Cam Ranh. So với các condotel khoảng 60 triệu/m2 hay các biệt thự biển từ 16 – 30 tỷ/căn tại Bãi Dài thì nhà phố biển với mức đầu tư hấp dẫn chỉ từ 22 triệu/m2 như Para Grus là sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho các nhà đầu tư.

So với các condotel khoảng 60 triệu/m2 hay các biệt thự biển từ 16 – 30 tỷ/căn tại Bãi Dài thì nhà phố biển Para Grus với mức đầu tư thấp hơn nhiều lần là sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho các nhà đầu tư.

Trong lúc nhiều khu vực hạ tầng chỉ đang dự kiến chưa xác định thời gian triển khai công trình, hoàn thiện và đi vào vận hành thì Bãi Dài Cam Ranh là một lựa chọn đầu tư an toàn, hiệu quả khi hạ tầng đã hoàn thiện và lợi thế du lịch sẵn có.

 

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02