Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Hạ tầng nâng bước bất động sản Cam Ranh

11:46, 06/06/2019

Từ một khu vực với những triền cát cao vút, hoang sơ, ngăn tầm nhìn ra biển thì nay, Bắc bán đảo Cam Ranh đang trở thành đại công trường với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng được thi công xây dựng suốt ngày đêm.

Cú hích từ hạ tầng

Giới quan sát thị trường cho rằng, cơ sở hạ tầng kết nối hiện hữu, đặc biệt là sân bay Cam Ranh được mở rộng, bất động sản nghỉ dưỡng khu vực này được "nâng bước" phát triển bền vững.

Theo số liệu của Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, Bãi Dài hiện đang có 45 dự án du lịch nghỉ dưỡng được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có 10 dự án được đưa vào khai thác trong năm nay, bên cạnh 7 dự án đang hoạt động. Một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đang hình thành rõ nét với sự hội tụ những dự án đặc sắc của những chủ đầu tư tiềm lực.

Sở dĩ Cam Ranh có một sức hút mạnh mẽ như vậy là bởi ngoài là vùng đất được thiên nhiên vô cùng ưu ái với những vịnh biển, biển đảo đẹp nhất thế giới, nơi đây còn có khí hậu ôn hòa nên rất được lòng du khách.

Cùng với đó, vùng đất này đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh, trở thành đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển trong nước và quốc tế… Hệ thống đường bộ tại Cam Ranh thuận lợi kết nối với khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Nơi đây còn sở hữu sân bay quốc tế, đường bay trực tiếp đến châu Âu, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan. Các chuyến bay nội địa từ Cam Ranh đi TP.HCM khoảng 45 phút, Hà Nội tầm 90 phút và Đà Nẵng 40 phút.

Đặc biệt, cuối tháng 6/2018, Nhà ga T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động, có khả năng đón 4,8 triệu lượt hành khách quốc tế/năm và tăng gấp đôi đến năm 2030.

Dự kiến trong thời gian tới, đường băng số 2 với tổng vốn đầu tư 1.900 tỉ đồng cũng sẽ được đưa vào khai thác cho nhà ga quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng đang và tiếp tục được mở thêm.

Mới đây, Khánh Hoà đã cho khởi động xây dựng cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nha Trang – Cam Lâm với 6 làn xe. Tiếp theo cao tốc Cam Ranh – Vĩnh Hảo (Bình Thuận) cũng đang dự kiến triển khai.

Đây chính là những động lực mạnh mẽ khiến Cam Ranh từng ngày trở thành một trong những điểm đến trọng điểm của du lịch vùng duyên hải Nam Trung bộ với sự đa dạng về dịch vụ và mô hình nghỉ dưỡng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách du lịch đến địa phương này đã tăng trưởng theo cấp số nhân từ 2,3 triệu lượt vào năm 2012 lên 6,3 triệu lượt năm 2018. 5 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đón khoảng 2,73 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,46 triệu lượt, tăng 24,2% và chiếm 20% lượng khách quốc tế của cả nước. Ngoài ra, Khánh Hòa còn đón hơn 52.000 lượt khách du lịch tàu biển đến tham quan, mua sắm chiếm 40 % tổng lượng khách đường biển cả nước. Lợi thế nhiều cảng biển quốc tế lớn, du lịch biển Khánh Hoà phát triển bền vững qua từng năm.

Giải toả áp lực cho Nha Trang

Ngoài sở hữu lợi thế về tự nhiên, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, Cam Ranh còn được chú trọng quy hoạch để trở thành trung tâm kinh tế mang tầm vóc quốc tế, kết nối đầy đủ hạ tầng đường không, đường bộ và đường biển. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn địa ốc đang dần chuyển dịch về thị trường Cam Ranh thay cho thị trường Nha Trang trước kia.

Bên cạnh đó, giới quan sát thị trường cho rằng, với sự tăng trưởng lớn về lượng du khách ở thời điểm hiện tại cũng như dự cảm về một làn sóng đầu tư và du lịch mới khi hạ tầng hàng không được mở rộng, nếu Khánh Hòa chỉ chú trọng phát triển ở Nha Trang sẽ khó có thể đủ đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, cho rằng, thời gian tới, nếu cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được mở nhiều hơn nữa các tuyến bay thẳng đến các quốc gia khác, thì lượng khách đổ về đây sẽ nhiều hơn.

Do đó, để giải toả áp lực đối với Nha Trang, đồng thời tăng cường các mô hình nghỉ dưỡng, du lịch độc đáo, Khánh Hòa đã thực hiện đề án tái cơ cấu ngành du lịch. Cụ thể, tỉnh này chủ động mở rộng không gian ra các vùng lân cận và Bãi Dài được lựa chọn như một điểm đến sáng giá nhất.

Hạ tầng nâng bước bất động sản Cam Ranh - Ảnh 1.

Bãi Dài Cam Ranh được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Châu Á.

 

Hướng đến đa dạng sản phẩm du lịch

Hạ tầng kết nối hoàn thiện, du lịch phát triển mạnh mẽ, hàng loạt các các ông lớn chuyển dòng vốn về Bãi Dài Cam Ranh. Song các hoạt động bổ trợ như mua sắm, tiện ích, các sự kiện, lễ hội để thu hút, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách, nhất là khách ngoại còn hạn chế. Chính vì vậy những dự án mới gần đây phần lớn tập trung vào loại hình du lịch giải trí, lễ hội, golf và mua sắm để lấp đầy khoảng trống của thị trường nơi đây.

Trong làn sóng chuyển dịch đó, đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ dưỡng KN Paradise quy mô 800 hecta liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh là một điểm sáng ấn tượng của BĐS Khánh Hoà. KN Paradise kết hợp du lịch golf với những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và các hoạt động vui chơi, mua sắm, giải trí sôi động, các lễ hội văn hóa địa phương tạo nên một chuỗi các dịch vụ liên hoàn để tăng tính trải nghiệm cho du khách, mang đến giá trị khai thác bền vững cho nhà đầu tư và đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương.

Đáng ngạc nhiên tại KN Paradise, với việc đa dạng hoá sản phẩm, khách hàng hoàn toàn sở hữu BĐS biển cạnh Golf chỉ với chi phí đầu tư của một căn nhà phố biển thông thường. Đó chính là nhà phố biển Para Grus – phân khu BĐS đầu tiên của KN Paradise được triển khai.

Hạ tầng nâng bước bất động sản Cam Ranh - Ảnh 2.

Nhà phố biển Para Grus sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp và gần ngay sân bay quốc tế Cam Ranh.

 

Điểm hấp dẫn của nhà phố biển Para Grus là mang đầy đủ giá trị sống của một ngôi nhà - nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố tiện ích về không gian sống và mang đến những trải nghiệm mới lạ. Chủ sở hữu có thể linh hoạt trong mục đích sử dụng vừa tận hưởng các kỳ nghỉ dưỡng đa dạng, đẳng cấp cùng gia đình, vừa có thể thu được lợi nhuận bằng việc cho thuê hoặc kinh doanh dịch vụ trong thời gian không sử dụng nhờ lợi thế du lịch sẵn có, hơn nữa giá trị BĐS gia tăng theo thời gian. Đặc biệt với chi phí đầu tư hấp dẫn, không chỉ người giàu mà những người có thu nhập tầm trung vẫn sở hữu được.

Thông tin chi tiết tại website: paragrus.vn.

Ánh Dương

Theo Trí thức trẻ

 

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02