Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Hạ tầng sân bay - đòn bẩy mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng

10:23, 23/05/2019

Giới đầu tư địa ốc đang tìm đến thị trường Bãi Dài, Cam Ranh như một nơi để đón đầu mức sinh lợi tốt bởi lợi thế nổi bật về cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển và sự bùng nổ ngành hàng không cùng kinh tế du lịch.

bất động sản Cam Ranh

Lý giải sức hấp dẫn của BĐS Cam Ranh 

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đã có một quá trình phát triển khá nhanh từ năm 2014 đến nay nhờ tốc độ tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam, trung bình 30% mỗi năm. 

Nhà nước đã quyết định chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nhờ đó hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch được chú trọng đầu tư và BĐS nghỉ dưỡng tăng tốc phát triển. Ngoài những thị trường lâu đời đã được khai thác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, một số thị trường mới tiềm năng và dư địa phát triển rất lớn nhờ lực đẩy hạ tầng đặc biệt là hạ tầng sân bay như Bắc bán đảo Cam Ranh.

Theo các chuyên gia về địa ốc, thị trường BĐS Cam Ranh phát triển nhanh trước hết nhờ cú hích hạ tầng. Sự xuất hiện của nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh đi vào hoạt động giữa năm 2018 là điểm nhấn rõ nét nhất. Dự án có công suất lên đến 4,8 triệu hành khách/năm và đạt mục tiêu 8 triệu khách/năm vào năm 2030 sau khi giai đoạn 2 hoàn thành. Thực tế cho thấy, những dự án nằm ở cửa ngõ của sân bay quốc tế luôn được người mua săn đón, vì những nơi này có tốc độ phát triển nhanh về thương mại và dịch vụ. 

Sắp tới, dự án đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư với mức vốn 1.936 tỷ đồng sẽ được đưa vào khai thác trong năm nay.

sân bay Cam Ranh
Sân bay quốc tế Cam Ranh không ngừng nâng cấp mở rộng để
đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách du lịch

Xét về tiềm năng du lịch, thị trường BĐS Cam Ranh đang được hưởng lợi rất lớn từ lợi thế du lịch sẵn có của địa phương. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2018, tỉnh đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách, trong đó khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 138% so với cùng kỳ. Thời gian lưu trú dài ngày và có xu hướng tăng dần qua các năm. Chỉ tính đến quý 2/2018, các dự án nghỉ dưỡng, giải trí ở Cam Ranh đã đạt công suất hoạt động trung bình 75% và hầu hết đều thuộc hạng 5 sao. 

Theo quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025, nơi đây sẽ phát triển thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đầu mối giao thông, trung tâm du lịch biển của khu vực và quốc tế. 

Mục tiêu này có lẽ sẽ sớm thành hiện thực khi các chất “xúc tác” như cơ sở hạ tầng, trung tâm du lịch và sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc đang tạo đà cho thị trường địa ốc nơi đây. Tính đến đầu năm 2018, Cam Ranh có 45 dự án trên diện tích 1.681 ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

“Sóng ngầm” săn “second home” tại Bãi Dài - Cam Ranh

Xu hướng “bỏ phố về biển” và chủ nghĩa xê dịch của những gia đình Việt trung lưu đã khiến nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trong các quần thể du lịch ven biển đẩy lên rất cao. Người mua thường chú trọng về hạ tầng kết nối, tiềm năng du lịch sẵn có, khả năng khai thác lợi nhuận và tỉ suất sinh lời.

Tuy nhiên thị trường lại quá thiếu vắng các dự án cung cấp sản phẩm “second home” đúng nghĩa. Đặc biệt là các dự án hạ tầng đồng bộ, đầy đủ tiện ích tại các khu vực có tiềm năng du lịch cao mà chi phí đầu tư hợp lý, phù hợp với đông đảo khách hàng.

Nhu cầu đầu tư sinh lợi và xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trở thành động lực dẫn dắt thị trường BĐS ven biển. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà cả doanh nghiệp địa ốc và giới đầu tư BĐS cá nhân lại đổ về thị trường Bãi Dài - Cam Ranh đón đầu cơ hội phát triển. Theo thông tin từ một sàn giao dịch tại Cam Ranh, loại hình BĐS gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự, shophouse đang thu hút nhà đầu tư (nhà đầu tư) nhiều nhất. Lý do bởi phân khúc này đang khan hiếm, có tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn. Chưa kể, loại hình BĐS này có lợi thế là sở hữu lâu dài, ổn định nên được nhà đầu tư săn đón. 

Dòng sản phẩm nhà phố biển là một trong những điểm sáng tại thị trường địa ốc Cam Ranh. Trong quý 3/2018 các dự án đất nền nhà phố là kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư thứ cấp và có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường. Quỹ đất hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành và biển Bãi Dài gần như trở thành điểm nóng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt là các sản phẩm nhà phố biển liền kề sân bay và sân golf càng khẳng định được độ khan hiếm, giá trị và sức hút.

dự án nhà phố biển Para Grus

Một góc dự án nhà phố biển Para Grus liền kề sân bay quốc tế Cam
Ranh và ngay cạnh sân golf mới tốt nhất Châu Á

Ngay cạnh sân KN Golf Links 27 lỗ của Greg Norman đã đi vào hoạt động, liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh, thuộc đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ dưỡng KN Paradise quy mô 800 hecta, hạ tầng kết nối dễ dàng, nhà phố biển Para Grus được nhà đầu tư quan tâm.

Đối với nhà phố biển Para Grus, chủ sở hữu có thể ở, nghỉ dưỡng, hoặc cho thuê, kinh doanh dịch vụ du lịch, hơn nữa giá trị bất động sản gia tăng đều đặn qua thời gian nhờ sở hữu lâu dài; đồng thời là tài sản kế thừa cho thế hệ sau.

Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhiều tiện ích được đầu tư đồng bộ, đặc biệt với sự quan tâm của chính quyền địa phương, Bãi Dài Cam Ranh từ một vùng biển bình yên trở thành một thành phố du lịch biển và trung tâm vui chơi giải trí mới. “Giá bất động sản ở đây gia tăng một cách vững chắc trong những năm vừa rồi, nhờ động lực chính là hạ tầng sân bay và sự đổ bộ của hàng loạt chủ đầu tư tiềm lực”, một nhà đầu tư nhận định.

(Dân trí)

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02