Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Quá tải du lịch Nha Trang, bất động sản Cam Ranh hưởng lợi

09:04, 13/05/2019

Khi nội thành Nha Trang quá tải….


TP. Nha Trang được biết đến là nơi thu hút du lịch trọng điểm của Khánh Hoà.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2018, Khánh Hòa đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 16,7% so với năm 2017; trong đó, có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 37,8%. Tổng doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 20.524 tỷ đồng, tăng 20,7%. Đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 750 cơ sở lưu trú du lịch với 39.400 phòng, trong đó có 111 cơ sở 3-5 sao với hơn 20.000 phòng, đạt tỷ lệ 50,8% tổng số phòng lưu trú, chủ yếu tập trung tại Nha Trang. 

Thời gian gần đây, tại các cung đường chính hàng trăm dự án BĐS đua nhau mọc lên. Tốc độ phát triển BĐS nhanh, dự án xuất hiện dày đặc nguy cơ gây áp lực lên hạ tầng giao thông của TP. Nha Trang. 

Chưa kể, theo thống kê từ Sở văn hóa thể thao và du lịch, vì du lịch Nha Trang phát triển mạnh nên dân cư từ các nơi đổ về để làm việc, sinh sống cũng tăng nhanh theo từng năm. Điều này cộng hưởng với lượng du khách nội địa cũng như khách quốc tế đến Khánh Hoà du lịch tăng trưởng mạnh qua các năm khiến hạ tầng đô thị tại Nha Trang quá tải. 

Công suất khai thác phòng ốc mùa cao điểm tại Nha Trang luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Trong khi đó, số lượng khách hàng tăng trưởng đều hàng năm và còn có dấu hiệu tăng mạnh trong những năm tiếp theo. Theo Savills Việt Nam, vào năm 2020, lượng du khách tới Khánh Hoà sẽ tăng lên 7,2 triệu lượt. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu. Rõ ràng, khi nguồn cung không theo kịp tốc độ tăng trưởng du khách sẽ gây áp lực lên chất lượng du lịch cũng như môi trường sống của khu vực biển. 

Mục tiêu năm 2019, du lịch Khánh Hòa hướng tới đón trên 6,8 triệu lượt khách, tăng 7%, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%. Cùng với chủ trương phát triển này, Khánh Hòa khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, khai thác vào các trung tâm du lịch mới nhằm giảm tải cho Nha Trang, đồng thời khai thác tiềm năng còn rất dồi dào của tỉnh. 

… Vệ tinh Cam Ranh trở thành điểm ngắm của giới đầu tư

Đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang – Khánh Hòa đã nằm trong chủ trương của lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa. Theo đó, cơ cấu về không gian phát triển du lịch giữ vai trò then chốt. Để thực hiện điều này, Khánh Hòa chủ động mở rộng không gian ra các vùng lân cận như Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và hướng đến Bắc Vân Phong. Trong 5 năm trở lại đây các chủ đầu tư lớn đã chọn Bãi Dài - Cam Ranh là điểm đến vì có vị trí chiến lược với quỹ đất sạch lớn (5.000 ha). Bãi Dài – Cam Ranh sẽ là “cơ hội vàng” mà cuộc tái cơ cấu du lịch Nha Trang mang đến.

Bên cạnh tiềm năng tự nhiên cùng vị trí chiến lược nằm cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh và chỉ cách Nha Trang hơn 30km, Bãi Dài – Cam Ranh chiếm ưu thế nhờ định hướng thống nhất của các cấp lãnh đạo qua nhiều thời kỳ. Theo nhận định của các chuyên gia, không gian sống ở Bãi Dài Cam Ranh, hạ tầng, khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng sẽ phát triển không thua kém Nha Trang, đặc biệt vượt Nha Trang về không khí, môi trường sống trong lành hơn vì không có hiện tượng quá tải về các tòa nhà, cao ốc nhờ quy hoạch đồng bộ. 

Bãi Dài Cam Ranh
Bãi Dài Cam Ranh được quy hoạch đồng bộ để trở thành khu trung tâm du lịch
nổi bật của Khánh Hoà trong tương lai. Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nằm
giữa một bên vịnh đầm một bên biển

Để phát triển mạnh về du lịch biển tại Bãi Dài Cam Ranh theo đúng Quy hoạch của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã thúc đẩy các tuyến đường ven biển. Tiêu biểu như đại lộ Nguyễn Tất Thành dài 35 km nối Nha Trang - Cam Lâm - Cam Ranh ở hướng Nam với bề rộng 100m, thoáng đãng chứ không hẹp và sát biển như đường Trần Phú. Điều này tạo lợi thế rõ nét cho thị trường BĐS du lịch nơi đây phát triển.

Theo thông tin mới nhất từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, dự án đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chuẩn bị khánh thành, sẽ đưa vào khai thác cuối tháng 5/2019. Đây là công trình hạ tầng trọng điểm của Cam Ranh, tác động trực tiếp đến hoạt động khai thác đường bay quốc tế và quốc nội, là lực đẩy cho kinh tế - xã hội Cam Ranh phát triển, từ đó du lịch và BĐS sẽ hưởng lợi theo. Song song với dự án này là dự án nhà ga hành khách quốc tế, vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng cũng đã được khởi công và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới. 

Mới đây, Khánh Hoà đã cho khởi động xây dựng cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Nha Trang – Cam Lâm với 6 làn xe. Tiếp theo cao tốc Cam Ranh – Vĩnh Hảo (Bình Thuận) cũng đang dự kiến triển khai.

đô thị ven biển Cam Ranh
Một trong những đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ
dưỡng quy mô nhất Bãi Dài Cam Ranh

Theo Savills, cơ sở hạ tầng, phương tiện di chuyển và sự bùng nổ của ngành hàng không là 1 trong 4 xu hướng chính sẽ tác động thay đổi ngành du lịch nghỉ dưỡng tại thị trường Việt Nam. Cam Ranh hạ tầng hoàn thiện, kết nối dễ dàng, quy hoạch đồng bộ cộng hưởng với điều kiện tự nhiên và định hướng của chính quyền đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Tại Cam Ranh, hiện có 45 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 27.895 tỉ. Trong đó có 7 dự án đã hoạt động và 10 dự án sắp được khai thác. Trong tương lai khi tất cả các dự án đồng loạt hoạt động, Bãi Dài Cam Ranh là một thủ phủ du lịch của cả nước, có thể sánh với Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia).

Đáng chú ý, loại hình chủ yếu ở đây là condotel. Tuy nhiên, do condotel còn khúc mắc về pháp lý, thời gian sở hữu và chi phí đầu tư cao (trên dưới 60 triệu/m2) nên dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự biển được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng hơn. Sự khan hiếm, sở hữu lâu dài và tính khai thác linh hoạt đã tạo nên sức hút của các dòng sản phẩm nhà phố biển, biệt thự biển, shophouse tại Bãi Dài - Cam Ranh. Đặc biệt phân khúc này có tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn. 

(Theo Dân trí) 

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02