Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

SECOND HOME LÀ GÌ? TẠI SAO SECOND HOME ĐANG LÀ XU HƯỚNG CỦA THỜI ĐẠI

10:43, 23/06/2019

Thế nào là Second home?

Sau khi đã sở hữu một chốn an cư ổn định, nhiều người trẻ thành đạt muốn tìm đến một không gian để gia đình nghỉ dưỡng, du lịch bất cứ khi nào họ muốn hoặc là để an dưỡng tuổi già . Thông thường đó sẽ là căn hộ biển, căn nhà hay biệt thự… và được dùng chung bằng thuật ngữ là Second home. Hiểu đơn giản second home là một bất động sản phục vụ cho nhu cầu về du lịch, nghỉ ngơi có thể thường xuyên hoặc không thường xuyên của chủ sở hữu và kết hợp với mục đích đầu tư sinh lời.

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu từ các nước phương Tây và gia nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2008 – 2009. Xu hướng này bắt đầu phát triển mạnh khi du lịch bùng nổ trong khi tốc độ đô thị hoá ở các thành phố diễn ra quá nhanh gây ảnh hưởng lên môi trường và không gian sống.

Báo cáo của Savills nhận định, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng second home. Trước hết, Việt Nam có kết nối đường bay nội địa và quốc tế ngày càng đa dạng, chính sách visa có xu hướng cởi mở và hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng, đặc biệt tại các điểm du lịch và trung tâm kinh tế.

Loại hình “ngôi nhà thứ 2” hiện nay khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn, nhà phố… nên không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu.

Tại “ngôi nhà thứ hai”, chủ nhân có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, đắm mình trong một không gian yên bình với cảnh sắc thiên nhiên. Sự thoải mái đúng nghĩa về cả tinh thần và thể chất trong không gian tiện nghi, tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp sẽ là điểm cộng mang đến những trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng.

Không chỉ vậy, second home còn mang lại lợi ích kép, vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian không sử dụng, đồng thời phân tán được rủi ro đầu tư, đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Đâu là tiêu chí tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2”

Vị trí kết nối đến Second home có thuận tiện, dễ dàng, để gia đình có thể nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn?

Tài sản second home đó có được sở hữu lâu dài, giá trị gia tăng đều đặn qua thời gian?

Có hạ tầng sân bay là đều cần thiết nếu muốn khai thác du lịch trong và ngoài nước, tiềm năng cho thuê cao.

Không gian sống xanh, tiện ích đa dạng và đẳng cấp.

Hạ tầng hoàn thiện dẫn lối đầu tư second home về Cam Ranh

 

Thị trường BĐS Cam Ranh đang phát triển bền vững dựa trên ba yếu tố. Thứ nhất, giá đất tăng đều, nhưng vẫn còn thấp hơn so với những thị trường khác cùng phân khúc. Thứ hai, tiến độ xây dựng của các dự án ở đây rất sôi động, diện mạo thay đổi rõ rệt từng ngày.  Thứ ba là quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phương tiện di chuyển & sự bùng nổ ngành hàng không cùng lợi thế về phát triển du lịch. Thực tế cho thấy, những dự án nằm cửa ngõ của sân bay quốc tế luôn được người mua săn đón, vì những nơi này có tốc độ phát triển nhanh về thương mại và dịch vụ. Bên cạnh nhà ga quốc tế T2 công suất lên đến 4.8 triệu hành khách/năm và đạt mục tiêu 8 triệu khách/năm vào năm 2030 thì sắp tới, dự án đường băng số 2 sẽ được đưa vào khai thác trong năm nay.

Xét về tiềm năng du lịch, thị trường BĐS Cam Ranh đang được hưởng lợi rất lớn từ lợi thế du lịch sẵn có của địa phương. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2018, tỉnh đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách, trong đó khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế tăng 138% so với cùng kỳ 2017. 4 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 2,14 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 11,7%; trong đó có 1,18 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 22,9% so với cùng kỳ năm 2018. Thị trường khách Hàn Quốc với gần 56.500 lượt, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018 đây sẽ là thuận lợi để các second home cạnh Golf khai thác lợi nhuận.

Theo quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025 sẽ phát triển thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đầu mối giao thông, trung tâm du lịch biển của khu vực và quốc tế.

Hiện tại giá cho thuê phòng khách sạn và biệt thự ở Bãi Dài, Cam Ranh không thấp hơn so với Nha Trang, thậm chí nhiều chỗ còn cao hơn. Tuy nhiên, giá bất động sản nghỉ dưỡng tại Cam Ranh lại rẻ hơn so với Nha Trang, càng thu hút nhà đầu tư tìm đến Bãi Dài Cam Ranh. Song, thị trường Bãi Dài Cam Ranh cũng rất sôi động với sự hội tụ của nhiều loại hình bất động sản kết hợp cả golf và vui chơi giải trí.

Second home mới cạnh golf, hướng biển

Trước sự phát triển mạnh mẽ của du lịch và sự hoàn thiện của hạ tầng, Bãi Dài Cam Ranh thu hút hàng loạt các ông lớn BĐS với nhiều siêu dự án. Trong đó phải kể đến Đại quần thể đô thị - giải trí – nghỉ dưỡng KN Paradise quy mô 800 hecta liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh. KN Paradise kết hợp du lịch golf với những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, các lễ hội văn hóa địa phương tạo nên một chuỗi các dịch vụ liên hoàn để tăng tính trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách mang đến giá trị khai thác bền vững cho nhà đầu tư và đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương.

Đáng ngạc nhiên tại KN Paradise, với việc đa dạng hoá sản phẩm, khách hàng hoàn toàn sở hữu BĐS biển cạnh Golf chỉ với chi phí đầu tư của một căn nhà phố biển thông thường. Đó chính là nhà phố biển Para Grus – phân khu BĐS đầu tiên của KN Paradise được triển khai.

Điểm hấp dẫn của nhà phố biển Para Grus là mang đầy đủ giá trị sống của một ngôi nhà - nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố tiện ích về không gian sống và mang đến những trải nghiệm mới lạ. Chủ sở hữu có thể linh hoạt trong mục đích sử dụng vừa tận hưởng các kỳ nghỉ dưỡng đa dạng, đẳng cấp cùng gia đình, vừa có thể thu được lợi nhuận bằng việc cho thuê hoặc kinh doanh dịch vụ trong thời gian không sử dụng nhờ lợi thế du lịch sẵn có, hơn nữa giá trị BĐS gia tăng theo thời gian. Đặc biệt với chi phí đầu tư hấp dẫn, không chỉ người giàu mà những người có thu nhập tầm trung vẫn sở hữu được.

Danh Khôi Việt

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02