Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Sớm quy hoạch, xây dựng khu vui chơi giải trí về đêm

09:01, 18/11/2019

Những năm gần đây, du lịch Khánh Hòa phát triển rất nhanh về cơ sở lưu trú, lượng khách du lịch cũng tăng cao. Nhiều hãng hàng không đã mở đường bay thẳng từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan… đến Khánh Hòa. Theo dõi số liệu báo cáo của Sở Du lịch không thể không vui mừng về sự phát triển của du lịch Khánh Hòa.

 
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đó, du lịch Khánh Hòa vẫn còn nhiều thách thức. Đó là chưa có cơ chế đặc thù cho ngành Du lịch; thiếu năng lực cạnh tranh; các doanh nghiệp liên kết với nhau chưa chặt chẽ, còn nhiều hạn chế; nhiều dự án, sản phẩm du lịch triển khai chậm… Đặc biệt, du lịch Khánh Hòa chưa tận dụng được lợi thế để làm kinh tế đêm. Các hoạt động vui chơi, giải trí ở Nha Trang thường kết thúc lúc 23 giờ, chỉ một số quán bar, pub hoạt động sau 0 giờ. Cuộc sống về đêm khó có thể so với sự sôi động của phố cổ Tạ Hiện, phố đi bộ hồ Gươm tại Hà Nội hay phố đi bộ Bùi Viện, phố Tây Phạm Ngũ Lão tại TP. Hồ Chí Minh. Tôi đã nhiều lần nghe những du khách nước ngoài than “Nha Trang về đêm buồn quá” và chỉ đành cười trừ.


Theo dự đoán, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Với một lượng khách lớn như vậy nhưng đến nay Nha Trang chưa có khu vui chơi giải trí riêng biệt cho du khách, dẫn đến xung đột giữa sinh hoạt của cộng đồng dân cư với hoạt động du lịch, giữa khách vui chơi giải trí với khách lưu trú khiến hiệu quả hoạt động du lịch chưa thật sự như mong đợi. Bên cạnh đó, hiện nay, Nha Trang cũng chưa có những trung tâm mua sắm miễn thuế, bán các mặt hàng cao cấp để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Doanh thu du lịch của Khánh Hòa vẫn dựa rất nhiều vào doanh thu của các cơ sở lưu trú du lịch.


Từ thực tế đó, theo tôi để phát triển và khai thác du lịch hiệu quả, Nha Trang - Khánh Hòa cần sớm quy hoạch, xây dựng khu vui chơi giải trí về đêm, các khu ăn uống, mua sắm cao cấp bán hàng miễn thuế, các show diễn nghệ thuật… để đẩy mạnh khai thác “kinh tế đêm”. Điều này không chỉ giúp ngành Du lịch Khánh Hòa có doanh thu tốt hơn mà còn là cách để  kéo dài thời gian lưu trú của du khách, tạo ấn tượng để du khách quay lại lần sau. Mới đây, Đà Nẵng đã tổ chức họp bàn sẽ tổ chức thêm nhiều dịch vụ đêm, mở bãi biển xuyên đêm, phố đêm 24/7, kéo dài hoạt động các bar, pub trên địa bàn đến 2 giờ sáng, trình chiếu ánh sáng nghệ thuật… để thu hút du khách ở lại lâu hơn, thu được nhiều lợi hơn. Khánh Hòa cũng nên sớm khảo sát, nghiên cứu đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch đêm để tránh tình trạng “đi ngủ sớm”, khai thác kinh tế đêm có hiệu quả.


Nguyễn Trường Giang

Nguồn:https://baokhanhhoa.vn/du-lich/khanh-hoa-qua-con-mat-ban-be/201911/som-quy-hoach-xay-dung-khu-vui-choi-giai-tri-ve-dem-8137532/

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02