Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Vì sao dòng tiền đầu tư âm thầm chảy vào Bãi Dài, Cam Ranh?

15:01, 07/05/2019

Vì đâu Cam Ranh được đặc biệt quan tâm?

Nhắc đến Khánh Hòa, ngoài Nha Trang, Bãi Dài- Cam Ranh là địa phận thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư BĐS thời gian gần đây bởi những lợi thế không thể phủ nhận. Mục tiêu trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu có lẽ sẽ sớm thành hiện thực khi các chất “xúc tác” như cơ sở hạ tầng, trung tâm du lịch và sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc đang tạo đà cho thị trường địa ốc nơi đây. 

Vì sao dòng tiền đầu tư âm thầm chảy vào Bãi Dài, Cam Ranh?

Về câu chuyện hạ tầng, Bãi Dài - Cam Ranh đang “thay da đổi thịt từng ngày”  với loạt công trình giao thông, điểm nhấn là đường băng số 2 vào nhà ga quốc tế Cam Ranh với vốn đầu tư 1.900 tỉ đồng. 

Sự xuất hiện của nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh đi vào hoạt động giữa năm 2018 tạo đà cho bất động sản nơi đây phát triển. Dự án đáp ứng công suất lên đến 4.8 triệu hành khách/năm và đạt mục tiêu 8 triệu khách/năm vào năm 2030. 

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS phát triển vượt trội ở một số khu vực là nhờ vào sự kết nối giao thông với dự án sân bay. Hoạt động đầu tư, mua bán tại đây cũng diễn ra sôi động hơn các khu vực khác. Thực tế trên thị trường cho thấy, những dự án nằm cửa ngõ của sân bay quốc tế luôn được người mua săn đón, vì những nơi này có tốc độ phát triển nhanh về thương mại và dịch vụ. Giá bán bao giờ cũng cao hơn khu nội thành. 

Về tiềm năng du lịch, không thể phủ nhận, Cam Ranh đang được hưởng lợi rất lớn từ lợi thế thiên nhiên ưu đãi, bãi biển trải dài. 

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối năm 2018, tỉnh đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 138% so với cùng kỳ và khách nội địa khoảng 3,5 triệu lượt, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2017. Thời gian lưu trú dài ngày và có xu hướng tăng dần qua các năm. 

Chỉ tính đến quý 2/2018, các dự án nghỉ dưỡng, giải trí ở Cam Ranh đã đạt đến công suất hoạt động trung bình 75% và hầu hết đều thuộc hạng 5 sao. Đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Cam Ranh phát triển ngày càng mạnh mẽ. 

Khác với Nha Trang, Bãi Dài - Cam Ranh hưởng lợi nhờ quỹ đất sạch - rộng và định hướng chính sách phát triển lâu dài của tỉnh. Nếu Nha Trang quỹ đất đang dần thu hẹp và tiềm năng gần như được khai phá hết thì Bãi Dài - Cam Ranh được xem là thị trường mới nổi, mở rộng cơ hội cho giới đầu tư địa ốc. Bãi biển dài hơn 20km lọt vào nhóm những bãi biển đẹp nhất hành tinh cùng những quần đảo nguyên sơ như Bình Lập, Bình Ba, Bình Hưng… là cơ hội lớn để phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng. 

Chưa kể, theo quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025, nơi đây sẽ phát triển thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đầu mối giao thông, trung tâm du lịch biển của khu vực và quốc tế.

Tính đến đầu năm 2018, Cam Ranh có 45 dự án trên diện tích 1.681ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 28.000 tỷ đồng. Trong đó, 31 dự án đã được cấp phép xây dựng và đang tiến hành thi công. 

Theo các chuyên gia trong ngành, nhờ yếu tố về hạ tầng, thiên nhiên và chính sách định hướng phát triển của tỉnh nên Bãi Dài - Cam Ranh đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Sự phát triển chóng mặt của các phân khúc như resort, condotel, biệt thự, nhà phố, shophouse, đất nền…. chứng minh cho tiềm năng và nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ tại thị trường nơi đây. 

“Sóng ngầm” săn BĐS tại Bãi Dài - Cam Ranh

Theo đại diện một sàn giao dịch tại Cam Ranh cho biết, loại hình BĐS gắn liền với đất như nhà phố, biệt thự, shophouse đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Phân khúc này có lợi thế là sở hữu lâu dài, ổn định  và  tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng rất lớn. 

Vì sao dòng tiền đầu tư âm thầm chảy vào Bãi Dài, Cam Ranh?

Nổi bật tại Bãi Dài, Cam Ranh, dự án nhà phố biển Para Grus nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, dòng sản phẩm nhà phố biển là một trong những điểm sáng tích cực tại thị trường địa ốc Cam Ranh. Trong quý 3/2018 các dự án đất nền nhà phố là kênh đầu tư ưa thích của các NĐT thứ cấp và có lượng giao dịch thành công cao nhất thị trường. Quỹ đất trên diện tích bãi biển sát Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành gần như trở thành điểm nóng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. 

Nhu cầu đầu tư sinh lợi hiệu quả và xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trở thành động lực dẫn dắt thị trường BĐS nơi đây. Nhiều “ông lớn” BĐS như KN Cam Ranh, Vingroup, Hưng Thịnh, Eurowindow,… cũng đổ về đây, thúc đẩy thị trường BĐS Cam Ranh thay đổi tích cực.

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở khu vực miền Bắc và miền Trung Savills Việt Nam, khách hàng hiện nay đang có xu hướng quay trở lại với các sản phẩm BĐS thuần như biệt thự biển, chung cư biển, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố. 

Nguyên nhân là do bản chất của các sản phẩm BĐS phái sinh thường chỉ mang tính chất xu hướng, qua thời gian, có những sản phẩm sẽ bị đào thải, cũng có những sản phẩm sẽ thay đổi để phù hợp với thị hiếu, xu hướng và sự phát triển của nền kinh tế.

Dự báo về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, Việt Nam đang là quốc gia có lợi thế và cơ hội phát triển du lịch, tỷ trọng khách du lịch tăng trưởng theo hàng năm.

“Đây chính là những yếu tố tạo niềm tin cho khách hàng và thúc đẩy hoạt động đầu tư BĐS sôi động trở lại. Lượng giao dịch thành công năm 2019 về sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ vượt năm 2018”, ông Đính nhấn mạnh.

Theo TTDN

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02