Danh Viet Group Icon Central Danh Khôi Việt ICON PLAZA
  • Menu

Vì sao thị trường bất động sản Cam Ranh thay đổi chóng mặt?

14:06, 04/10/2018

Những đợt sóng tăng giá tại các dự án đất nền, cùng với đó là tiến độ thi công thần tốc tại các dự án, bộ mặt thị trường bất động sản Cam Ranh đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ.

Chính quyền quyết liệt

Ngày 24/7/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và UBND TP. Cam Ranh kiểm tra, đề xuất xử lý các dự án ngoài ngân sách chậm tiến độ trên địa bàn. Mệnh lệnh cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương này trong việc thúc đẩy tiến độ tại các dự án bất động sản.

Một trong các dự án chậm tiến độ được UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo rà soát củng cố hồ sơ pháp lý, thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động là dự án Khách sạn - Nhà hàng Minexco Cam Ranh (do CTCP Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa làm chủ đầu tư).

Đối với dự án Khu thương mại dịch vụ và khách sạn Đông Hải (do CTCP Đầu tư và Phát triển Đông Hải làm chủ đầu tư) và dự án Công viên nghĩa trang Phước Thành (do Công ty TNHH Thương mại Phước Thành làm chủ đầu tư), UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra tiến độ thực hiện, xử lý vi phạm theo quy định; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư cam kết tiến độ cụ thể, nếu tiếp tục vi phạm thì thu hồi dự án theo quy định.

78
Bãi Dài Cam Ranh thay đổi chóng mặt trong 2 năm qua. Ảnh: T.Gia

Đối với dự án Khu du lịch Sinh thái nghỉ dưỡng và Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng (do Công ty TNHH DK Uniland làm chủ đầu tư), sẽ kiểm tra, rà soát lại tiến độ thực hiện, việc ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án; đề xuất, tham mưu UBND tỉnh, kiên quyết chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư nếu nhà đầu tư vi phạm tiến độ cam kết.

Ngoài ra, các dự án liên quan đến công tác giám sát và đánh giá tiến độ các dự án đầu tư, nhất là các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách; Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng rất quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện đầu tư công…

Doanh nghiệp quyết tâm

Theo Ban Quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh tính đến đầu năm 2018 có 45 dự án trên diện tích 1.681ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 28.000 tỷ đồng; trong đó 31 dự án đã được cấp phép xây dựng và đang tiến hành thi công.

Sự xuất hiện của những chủ đầu tư lớn với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô như Vingroup, Hưng Thịnh, Eurowindow… thị trường bất động sản Cam Ranh đang thực sự thay đổi.

Đặc biệt quỹ đất trên diện tích bãi biển sát Bãi Dài và hai bên đại lộ Nguyễn Tất Thành, gần như trở thành điểm nóng trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng trong vài năm trở lại đây. Theo quan sát của phóng viên, rất nhiều công trình dự án tại khu vực này đang thi công với tiến độ nhanh chóng. Trong đó, các dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup đã gần như hoàn thành và đưa vào khai thác.

Ngoài ra một loạt dự án khác như Cam Ranh City Gate hiện đang hoàn tất những hạng mục hạ tầng cuối cùng để bàn giao cho khách hàng. Về mức giá, so với thời điểm tháng 12/2017 có giá từ 9-12,5 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng 50-120% tùy vị trí.

Một dự án cũng có tốc độ xây dựng khá tốt đó là The Arena Cam Ranh, tính đến nay tòa nhà Light đã xây tới tầng 10. Cùng với đó là dự án KN Paradise hiện đã hoàn thiện sân golf, hạ tầng khu vực quanh dự án cũng được thi công với tốc độ nhanh.

Nói về tiến độ các dự án ở khu vực Cam Ranh, ông Vũ Lý Cung, Phó Tổng Giám đốc DKRV đánh giá, hiện các dự án tại Bãi Dài đang được chủ đầu tư quan tâm xây dựng với tốc độ thi công tốt. Ngoài ra, các động thái thúc đẩy tiến độ dự án từ chính quyền Khánh Hòa cũng là một trong những động lực để các chủ đầu tư tập trung triển khai dự án của mình.

“Tốc độ xây dựng nhanh từ các dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí khiến cho khu vực Cam Ranh ngày càng trở nên hấp dẫn vì không chỉ là hình hài trên giấy mà khách hàng khi tới đây có thể hình dung bằng mắt. Trong khi so với Nha Trang thì giá đất Cam Ranh mềm hơn, chính vì vậy, thị trường khu vực này sẽ sôi động trong những tháng tới” - ông Cung dự báo.

Nguyên Vũ

Liên hệ chúng tôi

Trụ sở chính

CÔNG TY CP DV BẤT ĐỘNG SẢN DANH KHÔI VIỆT

13 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, TP.HCM


Điện Thoại

Hotline : 0901 8888 02


Email

Email : info@dkrv.com.vn

Nhận Thông Tin


Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bài Viết Tin Tức


0901 8888 02